Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Trồng mướp vào tháng mấy để cho sai quả?

Rất nhiều người trồng mướp nhưng họ lại chọn sai thời vụ do vậy mà không có năng suất cao, vậy trồng mướp vào tháng mấy cho sai quả?

Trồng mướp vào thời điểm nào thì hiệu quả năng suất sẽ cao nhất.
Trồng mướp vào thời điểm nào thì hiệu quả năng suất sẽ cao nhất.
Trồng mướp vào tháng mấy để cho sai quả?
Trồng cây gì, vào mùa nào để tăng năng suất cho cây trồng luôn là một trong những điều thắc mắc của những người mới trồng cây, và đối với cây mướp cũng vậy. Việc trồng cây vào tháng mấy, thời điểm nào và chăm sóc ra sao sẽ quyết định đến sức tăng năng suất của cây trồng. Vậy nên trồng mướp vào tháng mấy thì sẽ tăng tăng suất của cây trồng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Nên trồng mướp vào tháng mấy?
Để trả lời cho những thắc mắc của nhiều người về thời gian trồng mướp cho năng suất cao nhất thì câu trả lời chính là vào tháng giêng, hai âm lịch hàng năm. Khi gieo trồng nên chọn ngày nắng ấm gieo hạt, hạt chóng mọc mầm.
Nếu bạn trồng vào mùa mưa nên làm giàn như giàn bầu để cho mướp leo tránh trái bị thối do tiếp xúc với đất ẩm do bị ngấm nước.
Một số lưu ý khi trồng mướp theo mùa
Vào mùa nắng nóng, ta nên gieo thẳng xuống dưới đất để cây phát triển mạnh hơn và đỡ tốn công gieo vào bầu đem trồng. Tuy nhiên, nếu trồng thẳng xuống đất thì các bạn nên phải chuẩn bị đất thật tốt, tránh đất chưa được khử trùng hay không còn dinh dưỡng.
Vào mùa mưa, các bạn nên gieo vô bầu bằng lá chuối hoặc bằng bao nylon nhỏ để phòng mưa nhiều ta có thể dùng dàn che mưa, hạn chế thừa nước bị thối mầm. Sau khi ây đã ra được 2 lá thì mới bỏ từ bầu ra trồng trực tiếp xuống đất.
Công dụng dinh dưỡng mà mướp đem lại
Mướp được coi là một trong những loại rau quả thường được sử dụng trong những bữa ăn của chúng ta vào những ngày hè oi nóng. Ngoài công dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, thì các bạn còn biết được những công dụng nào khác mà mướp đem lại với sức khỏe của chúng ta hay chưa?
Dây mướp: có tác dụng ức chế khuẩn cầu.
Xơ mướp: có tác dụng chống viêm lợi niệu.
Lá mướp:  có tác dụng chống các nếp nhăn, làm đẹp dung nhan.
Canh mướp nấu tôm sẽ là một giải pháp cho các chị em khi đến tháng.
Không những có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp dung nhan, mà mướp còn có tác dụng hỗ trợ trong điều trị các chứng đau họng, ho, hen xuyễn, viêm tuyến má, ho bách nhật, đau răng, đau lưng, đậu không bay, tắc sữa, đau bụng kinh, kinh nguyệt quá nhiều, viêm bàng quang.
Một lời khuyên cho các chị em phụ nữ kinh nguyệt quá nhiều nên ăn mướp xào với tôm  thì sẽ cải thiện tình trạng kinh nguyệt của mình. Đây là một món ăn này vừa trị bệnh, vừa khoẻ người, làm đẹp da mà các chị em không nên bỏ qua đâu nhé!
Một số bài thuốc chữa bệnh
Chữa viêm xoang hiệu quả: Nhiều người biết mướp với công dụng là trị viêm xoang. Bạn chỉ cần dùng quả mướp khô sắc nước uống liên tục trong 8 ngày thì sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.
Cách làm thuộc chữa viêm xoang: Mướp đem phơi khô sau đó đem bỏ vào nồi rang cho mướp teo lại và đem nghiền thành bột mịn. Mỗi ngày nên uống 6g, ngày một lần vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, bụng chưa có gì. Nếu bạn kiên trì thực hiện trong 8 ngày, chứng viêm xoang sẽ biến mất.
Trị chứng đi đại tiện khó khăn, thậm chí là đi ra máu: có thể dùng hoa mướp nấu nước uống hoặc đơn giản và phổ biến hơn, dùng mướp nấu canh ăn hàng ngày sẽ có tác dụng nhuận tràng. Một cách đơn giản mà lại dễ thực hiện với người bị trĩ là có thể dùng mướp tươi nấu canh cùng thịt lợn nạc ăn hàng ngày.
Trên đây là những chia sẻ về thời điểm thích hợp để gieo trồng cũng như những công dụng hữu hiệu mà mướp đem lại cho sức khỏe của con người nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét